Tìm chỗ công chứng thừa kế ở Hà Nội

Công chứng di chúc là sự bày tỏ ý chí (bằng văn bản hoặc bằng miệng) của một người nhằm định đoạt toàn bộ tài sản thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc một phần tài sản của mình sẽ được chuyển giao cho một hoặc nhiều người sau khi người đó ( người lập di chúc ) chết.

Hiểu được tầm quan trọng của việc công chứng di chúc cũng như những khó khăn mà mọi người gặp phải, Dịch Vụ Công Chứng CVN tự hào là nhà cung cấp dịch vụ công chứng di chúc uy tín, chất lượng hàng đầu trong ngành dịch vụ công chứng. Chúng tôi chuyên xử lý những hồ sơ khó, bản gốc không hoàn chỉnh,… đặc biệt bản dịch công chứng đảm bảo chuẩn xác, đúng văn phong, ngữ nghĩa của cơ quan nhà nước cần nộp, văn bản dược định dạng đúng theo mẫu của bản gốc.

Quy Trình Thực Hiện Công Chứng Di Chúc Thừa Kế:

quy-trinh-cong-chung-di-chuc

Bước 1: Cá nhân tự chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, khi đến công chứng.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại phòng công chứng và giải quyết thủ tục hành chính tại phòng công chứng – tỉnh Yên Bái.

  • Khi đến yêu cầu công chứng, người yêu cầu công chứng văn bản khai nhận di sản thừa kế phải xuất trình Chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam); Sổ hộ khẩu gia đình, Giấy tờ chứng minh tài sản thừa kế , chứng tử, giấy tờ chứng minh là người thừa kế duy nhất của người để lại di sản.
  • Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
  • Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì tiến hành kiểm tra văn bản (Nếu được lập sẵn) hoặc soạn thảo văn bản theo yêu cầu của công dân.
  • Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người yêu cầu công chứng bổ sung, điều chỉnh cho hợp lệ.
  • Thời gian tiếp nhận hồ sơ: vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần trừ chiều thứ 7, ngày chủ nhật và các ngày lễ.

Bước 3: Nhận hồ sơ và chứng nhận, trả hồ sơ công chứng tại Phòng công chứng – tỉnh Yên Bái theo bước sau:

CÁCH THỨC THỰC HIỆN:

Người có yêu cầu công chứng đến phòng công chứng để thực hiện yêu cầu công chứng. Trường hợp đặc biệt công chứng viên đến nhà chứng nhận

Thủ Tục Làm Hồ Sơ Công Chứng Di Chúc Khai Nhận Thừa Kế:

dich-vu-cong-chung-di-chuc

a) Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam ở trong nước);
  • Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể ,
  • Giấy từ chứng minh tài sản thừa kế, chứng tử
  • Giấy tờ chứng minh là người thừa kế duy nhất của người để lại di sản

b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

1. THỜI HẠN GIẢI QUYẾT: Trong ngày hoặc không quá 02 ngày đối với trường hợp đơn giản và 10 ngày trường hợp phức tạp( không tính thời gian xác minh, giám định)

2. CƠ QUAN THỰC HIỆN TTHC:

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng công chứng – Sở Tư pháp.
  • Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng công chứng – Sở Tư pháp
  • Cơ quan phối hợp (nếu có): Không có

3. KẾT QUẢ THỰC HIỆN TTHC:Chứng nhận văn bản khai nhận

Qua hơn gần 10 năm hình thành và phát triển, chất lượng của CVN đã được hàng nghìn Khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao và được công nhận tốt nhất thị trường hiện nay.

Hãy đến với chúng tôi, Dịch Vụ Công Chứng CVN đảm bảo cho Quý khách sự lựa chọn đúng đắn, một địa chỉ công chứng an toàn và tin cậy. Quý khách có quyền được an tâm khi sử dụng các dịch vụ dịch thuật công chứng của chúng tôi. Và bất kỳ ở đâu và lúc nào, chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ dịch công chứng 24/24 nhanh và liên tục cho Quý khách.

Liên Hệ Dịch Vụ Công Chứng Di Chúc Tại Hà Nội Ở CVN

  • Trụ sở: Số 228 – Đường Âu cơ – Phường Quảng An – Quận Tây Hồ – Hà Nội
  • Điện thoại: 098 593 1212
  • Email: dichtot@gmail.com
  • Website: https://congchungcvn.com/

Nguồn: https://congchungcvn.com/cong-chung-di-chuc/

 

Khai nhận di sản thừa kế: Ở đâu? Hồ sơ, thời hạn, trình tự thủ tục
Khai nhận di sản thừa kế: Ở đâu? Hồ sơ, thời hạn, trình tự thủ tục. Các bước cần làm để tiến hành khai nhận di sản thừa kế mới nhất năm 2020.
Địa điểm niêm yết văn bản phân chia di sản thừa kế
Địa điểm niêm yết văn bản phân chia di sản thừa kế. Chi phí và thủ tủ tục niêm yết văn bản thoả thuận phân chia di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.
Làm thủ tục khai nhận thừa kế ở đâu?
Người thân chúng tôi mới mất, có để lại tài sản thừa kế cho các con nhưng chưa biết khai nhận thừa kế ở đâu và thủ thục thế nào? Xin tư vấn giùm chúng tôi.
Thủ tục công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế
Thủ tục công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế được quy định khác nhau đối với từng loại tài sản khác nhau như bất động sản và động sản.
Công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản là bất động sản ở đâu?
Văn bản thỏa thuận phân chia di sản là bất động sản có phải công chứng tại nơi có bất động sản không? Pháp luật quy định thế nào về nội dung này?
Tìm Hiểu Về Thủ tục Công Chứng Thừa Kế Nhà : Các giấy tờ liên quan và Chi Phí
Thủ tục công chứng thừa kế nhà đất gồm những giấy tờ gì? Và phí công chứng thừa kế nhà là bao nhiêu? Liên Hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ
Các bước làm thủ tục thừa kế nhà đất đã có sổ đỏ – Luật NB
Bài viết hướng dẫn các bước và trình tự để làm thủ tục thừa kế nhà, đất Hà Nội. Các nội dung trong bài viết này chỉ áp dụng với nhà, đất đã có sổ đỏ.
Thủ tục khởi kiện tranh chấp thừa kế về đất đai ? Thời hạn khởi kiện tranh chấp thừa kế ?
Giải quyết tranh chấp thừa kế đất đai ở đâu ? Hướng dẫn tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất ? Cách xử lý tranh chấp thừa kế là nhà ở hợp pháp, đúng luật ? … sẽ được luật sư tư vấn cụ thể:
Thủ tục khai nhận di sản thừa kế nhanh và chuẩn nhất
Khi được nhận thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật, chúng ta đều muốn thực hiện nhận di sản một cách nhanh nhất có thể. Và sau đây là thủ tục khai nhận di sản thừa kế chi tiết nhất.

About CVN

Công Chứng CVN đơn vị công chứng hàng đầu Việt Nam đã cung cấp cho hơn 100.000+ đơn hàng và cho 20.000+ khách hàng trong hơn 10 năm vừa qua, là đối tác quan trọng của hơn 50 văn phòng công chứng trên cả nước

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Báo Giá Lệ Phí Dịch Vụ Công Chứng Tại Công Chứng CVN Hà Nội

Dịch Vụ Giá Trị Hợp Đồng Phí Dịch Vụ
Công chứng hợp đồng, giao dịch được xác định theo giá trị Hợp đồng:
  1. Công chứng hợp đồng kinh tế, thương mại, đầu tư, kinh doanh,…
  2. Công chứng hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất (tính trên giá trị quyền sử dụng đất)
  3. Công chứng hợp đồng mua bán, tặng cho tài sản khác, góp vốn bằng tài sản giá trị;
  4. Công chứng văn bản thoả thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản thừa kế, di chúc, văn bản khước từ tài sản, xác nhận tài sản riêng, hợp đồng giao dịch khác,…
  5. Công chứng hợp đồng vay tiền (tính trên giá trị khoản vay)
  6. Công chứng hợp đồng thế chấp tài sản, cầm cố tài sản,…
  7. Công chứng các loại hợp đồng giao dịch khác được xác định theo giá trị hợp đồng, tài sản.
Dưới 50 triệu 1.5 triệu
50 triệu -> 100 triệu 2 triệu
100 triệu -> 01 tỷ 3 triệu
01 tỷ -> 03 tỷ 5 triệu
03 tỷ  -> 05 tỷ 8 triệu
05 tỷ -> 10 tỷ 11 triệu
Trên 10 tỷ 12 triệu
Công chứng hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng ủy quyền, giấy ủy quyền cá nhân,… Công chứng sao y bản chính, chứng thực chữ ký, chứng nhận bản dịch, dịch thuật công chứng,… 2 triệu
Công chứng sao y bản chính, chứng thực chữ ký, chứng nhận bản dịch, dịch thuật công chứng,… Công chứng sao y bản chính, chứng thực chữ ký, chứng nhận bản dịch, dịch thuật công chứng,… 10k/trang

 

Danh Sách Các văn phòng công chứng tại các Quận Huyện, Thị Xã ở Hà Nội

 

Văn Phòng Công Chứng Quận Hoàn Kiếm, Văn phòng công chứng tại quận Đống Đa, Văn phòng công chứng quận Ba Đình, Văn phòng công chứng tại quận Hai Bà Trưng, Văn phòng công chứng tại Hoàng Mai, Văn phòng công chứng tại quận Thanh Xuân, Văn phòng công chứng tại quận Long Biên, Văn phòng công chứng tại quận Nam Từ Liêm, Văn phòng công chứng tại quận Bắc Từ Liêm, Văn Phòng Công Chứng Quận Tây Hồ, Văn phòng công chứng tại quận Cầu Giấy, Văn phòng công chứng tại Hà Đông, Văn phòng công chứng tại thị xã Sơn Tây, Văn phòng công chứng tại huyện Ba Vì, Văn phòng công chứng tại huyện Chương Mỹ, Phúc Thọ, Văn phòng công chứng tại Đan Phượng, Văn Phòng Công Chứng Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Thanh Trì….

 

1. Công chứng là gì? Hiệu lực pháp lý của tài liệu công chứng?

 

Công chứng là việc công chứng viên thuộc Văn phòng Công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của tài liệu, giấy tờ là chính xác, hợp pháp hoặc xác nhận chứng thực chữ ký bản dịch hoặc những giao dịch cá nhân, tổ chức tự nguyện yêu cầu công chứng .Với các loại tài liệu, giấy tờ hợp đồng, giao dịch công chứng tự nguyện, có hiệu lực từ khi được công chứng viên chứng nhận và có hiệu lực thi hành đối với các bên liên quan; Bản dịch được công chứng có giá trị sử dụng như giấy tờ, văn bản pháp lý với nội dung sử dụng như bản gốc. Như vậy hiệu lực pháp lý của hồ sơ, tài liệu bản dịch được công chứng cũng được tính như hiệu lực pháp lý của hồ sơ gốc còn hiệu lực. Thời hạn sử dụng của bản sao y bản chính được tính trong vòng 6 tháng hoặc tùy vào cơ quan, tổ chức tiếp nhận có yêu cầu cụ thể đối với việc nhận hồ sơ bản sao y bản chính được nộp.

 

2. Thời gian xử lý cấp bản công chứng, chứng thực bao lâu?

 

Phải được đảm bảo giải quyết trong ngày hoặc ngày làm việc tiếp theo. Đối với hợp đồng, giao dịch thì không quá 02 ngày làm việc. Đối với việc chứng thực bản dịch thì tùy vào ngôn ngữ, loại thứ tiếng mà thời gian sẽ được báo cụ thể, liên hệ Dịch vụ công chứng tại CVN để được tư vấn cụ thể và hỗ trợ lấy nhanh, lấy gấp hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu.

 

3. Tôi muốn công chứng, chứng nhận sao y bản chính các loại giấy tờ như hồ sơ xuất nhập khẩu, COCQ, chứng chỉ IELTS, TOEIC, bằng Đại học (dạng song ngữ)…ở đâu?

 

Đối với các loại giấy tờ, văn bản song ngữ tiếng Việt và các ngôn ngữ tiếng nước ngoài, hoặc giấy tờ lập từ nước ngoài gửi về cần phải công chứng thì cơ quan tổ chức được phép công chứng là các văn phòng công chứng tư nhân hoặc văn phòng tư pháp cấp quận trở lên được phép có thẩm quyền công chứng, chứng thực những văn bản, giấy tờ này. Như vậy, với các văn bản, tài liệu bản dịch thì cơ quan được phép xác nhận bản dịch là các văn phòng công chứng tư nhân hoặc văn phòng tư pháp cấp quận trở lên

 

4. Phí công chứng, chứng thực là bao nhiêu?

 

Tùy thuộc vào loại hồ sơ tài liệu và yêu cầu công chứng, chứng thực của bạn mà phí công chứng, chứng thực cũng khác nhau: Phí chứng thực bản sao từ bản chính Phí chứng thực chữ ký, chứng thực bản dịch Phí công chứng, chứng thực hợp đồng, giao dịch: Phí công chứng ủy quyền Phí Chứng thực việc sửa đổi, bổ sung, hủy bỏ hợp đồng, giao dịch Sửa lỗi sai sót trong hợp đồng, giao dịch đã được chứng thực

 

5. Hồ sơ, tài liệu, giấy tờ cần cung cấp làm hồ sơ công chứng ủy quyền, công chứng thỏa thuận, hợp đồng, giao dịch, công chứng tự nguyện:

 

Các hồ sơ thể hiện pháp lý cá nhân giữa hai bên giao dịch, thỏa thuận như: Chứng minh thư, sổ hộ khẩu. Hồ sơ thể hiện pháp lý của tổ chức: giấy phép hành nghề, giấy phép đăng ký, chứng nhận đầu tư. Hồ sơ thể hiện pháp lý cá nhân người nước ngoài cần có hộ chiếu, thẻ tạm trú hoặc visa nhập cảnh. Hồ sơ pháp lý thể hiện mối quan hệ Ví dụ như giấy khai sinh, chứng nhận kết hôn,… Các hồ sơ thể hiện pháp lý giao dịch thực hiện như: sổ đỏ, giấy tờ pháp lý giao dịch, giấy chứng nhận, thông báo,… Để thể hiện việc cần thiết thực hiện giao dịch, ủy quyền hay chứng nhận công chứng hợp đồng, thỏa thuận, giao dịch,…